Kenny Phạm

    ATM GẠO       ATM GẠO       ATM GẠO

Sản phẩm khuyến mại

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider
 
NHÀ MÁY ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ
ISO 22000 : 2005

Thư viện sản xuất gạo

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

 

MỚI:  GẠO LỨC SẠCH     GẠO SẠCH BẮC HƯƠNG   

Góp ý sản phẩm

Chân thành cảm ơn nếu quý khách có thể đóng góp ý kiến về sản phẩm gạo của chúng tôi !

 Tư vấn đại lý 
 

 

 

Đối tác tiêu biểu

                                                              

Đang online

Đang có 35 khách và 11 thành viên đang online

An toàn thực phẩm

iso 22000 : 2005 - gao FAS

 

NHẬN GIA CÔNG ĐÓNG BAO
GẠO BIẾU TẶNG THEO YÊU CẦU

 

Đăng nhập

Khách hàng tin dùng

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider
Click and Call...

Số lượng truy cập

6265171
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tháng trước
Toàn bộ
814
5151
16086
37462
41273
6265171

IP của bạn: 18.189.178.37

NHẬP TÌM SẢN PHẨM GẠO



Làm thế nào để nhận biết gạo tẩm hóa chất?

Làm thế nào để nhận biết gạo tẩm hóa chất?

Nhiều đại lý, cửa hàng kinh doanh gạo đã phun tẩm hóa chất diệt mối mọt, nấm mốc, sử dụng một số loại hương liệu không rõ nguồn gốc để tạo mùi hương hấp dẫn cho gạo. Việc sử dụng gạo tẩm hóa chất sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe con người. Câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể nhận biết gạo tẩm hóa chất như thế nào? Cùng tìm đáp án qua thông tin chia sẻ dưới đây.

  • Tuyển tập bài viết hay nên đọc: 
  1. Bệnh nhân bệnh tiêu đường nên ăn gạo nào
  2. Cách chọn gạo để nấu cháo cho bé
  3. Có những loại gạo lứt nào?
  4. Các loại gạo có thể phù hợp với gia đình Bạn: gạo siêu thịgạo cao cấp

Gạo tẩm hóa chất - đe dọa tới sức khỏe người dùng

Để bảo quản gạo được lâu, không bị mốc hoặc mối mọt, nhiều cửa hàng kinh doanh đã phun, tẩm hóa chất xung quanh bao gạo. Ngoài ra, họ còn tẩm ướp các loại hương liệu cho gạo để tạo mùi thơm.

Có 2 loại chất bảo quản và hương liệu tạo mùi cho gạo. Đó là chất bảo quản, hương liệu có nguồn gốc từ thực vật và loại có nguồn gốc hóa học tổng hợp. Nếu cửa hàng kinh doanh gạo sử dụng thuốc, hương liệu từ thực vật thì giá thành sẽ cao. Còn nếu dùng hóa chất có nguồn gốc hóa học thì giá thành sẽ rẻ. Vì vậy, để tối ưu lợi nhuận, rất nhiều cửa hàng kém uy tín đã sử dụng hóa chất tẩm ướp giá rẻ cho gạo.


Gạo tẩm hóa chất rất nguy hại đối với sức khỏe của người sử dụng

Theo các chuyên gia, người dùng sẽ rất khó nhận biết được các loại hóa chất tẩm ướp trong gạo dù chúng gây hại cho sức khỏe. Theo thời gian, lượng hóa chất có trong gạo được con người đưa vào cơ thể sẽ tích tụ ngày càng nhiều, gây ra một số bệnh lý nguy hiểm, kể cả bệnh ung thư.

Cách nhận biết gạo tẩm hóa chất

Để nhận biết gạo có chứa hóa chất bảo quản hoặc có hương liệu tạo mùi thơm hay không là rất khó cho người dùng. Nguyên nhân vì các loại hóa chất, hương liệu này đều rất khó nhận ra bằng cách thông thường như nhìn, ngửi, ăn,... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người tiêu dùng vẫn có thể nhận biết được gạo sạch hay không theo hướng dẫn sau:

Ngửi mùi hương của gạo

Gạo thơm tự nhiên sẽ lưu giữ mùi hương mãi dù được để lâu. Tuy nhiên, với các loại gạo bị ướp hương liệu tạo mùi thì sau một thời gian mua về, gạo sẽ mất dần mùi thơm do hóa chất đã bị bay hơi. Khi nấu thành cơm, cơm sẽ không còn mùi thơm ban đầu vì các hóa chất đã bị phân hủy, bay hơi khi gặp nhiệt độ cao.

Chúng ta cũng có thể thử bằng cách bốc một ít gạo lên bàn tay và ngửi thử. Gạo tự nhiên sẽ có mùi thơm nhẹ dễ chịu. Còn gạo được ướp hóa chất thường có mùi rất nặng, hăng hắc chứ không có mùi cám thơm tự nhiên.

Quan sát và nếm thử gạo

Đối với gạo ngon, sạch sẽ có đặc điểm hạt gạo màu trắng đục, không bị vỡ vụn, khi nấu có mùi thơm lâu. Khi để nguội thì gạo vẫn giữ được độ ngon, dẻo, khi nhai kỹ có thể cảm nhận được vị ngọt thanh nơi cuống họng.


Quan sát kỹ hạt gạo, nếm thử để đánh giá xem gạo có bị tẩm hóa chất hay không

Còn với gạo được tẩm ướp hóa chất, hương liệu tạo mùi thì bề ngoài thường có màu trắng bóng. Chúng ta quan sát kỹ túi gạo có thể phát hiện có lẫn những hạt gạo vàng. Khi nấu lên, ban đầu cơm có mùi thơm như mùi gạo nếp nhưng lâu dần sẽ có mùi hắc, khi bay hết hơi sẽ không còn mùi thơm. Hạt gạo được tẩm ướp hóa chất khi nấu chín sẽ bở tơi như bông, không mềm dẻo như gạo chuẩn.

Khi nhai sống, gạo tẩm hóa chất sẽ bở tan, không có độ cứng tự nhiên và tới khi nhai hết có thể cảm thấy gạo có vị đắng.

Cách chọn gạo ngon và sạch

Vậy làm thế nào để chọn gạo sạch, ngon, không bị tẩm ướp hóa chất? Một số lời khuyên cho người dùng là:

Chọn gạo mới

Nhìn về cảm quan, cần chọn loại gạo có hạt mẩy đều, còn nguyên phôi trắng, ít hạt vỡ, ít hạt vàng ngà. Khi ngửi thấy gạo có mùi thơm nồng tự nhiên, già hạt (phơi đủ nắng, ít bị nấm, mọt), chạm vào gạo sẽ có một ít bột cám dính lên tay. Hạt gạo còn dính áo cám, khi nấu lên sẽ ngọt, nhiều dưỡng chất hơn so với loại gạo được xay xát trắng bong. Vì vậy, khi mua gạo người dùng không nên chọn gạo được xát trắng quá (vì có thể đã bị tẩy trắng từ loại gạo kém chất lượng).

Chọn đại lý bán gạo uy tín

Để mua được gạo sạch, an toàn, không có hóa chất bảo quản thì người dùng nên mua gạo ở những đại lý phân phối uy tín, đã có tên tuổi và nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng này. Những đại lý có cam kết về nguồn gốc gạo, sản xuất gạo mới, đúng mùa vụ, có sản lượng bán hàng lớn sẽ ít tích trữ gạo cũ, liên tục đưa gạo mới ra thị trường nên sẽ ít sử dụng hóa chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý bạn đọc nắm được cách nhận biết gạo tẩm hóa chất và chọn được loại gạo ngon, sạch, an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình mình.

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

GIAO GẠO TẬN NHÀ !

 

 

 

Tin khuyến mại

 

 

Tin ngành nghề

Tin doanh nghiệp

   

" Là những cá nhân xuất sắc được tuyển chọn và đào tạo từ khi còn là sinh viên tại các trường đại học, chúng tôi rất tự hào được phục vụ trong đội ngũ chuyên viên tư vấn khách hàng của FAS Việt Nam. Đây thực sự là môi trường làm việc chuyên nghiệp, luôn đòi hỏi nỗ lực cống hiến cao đối với khách hàng, vừa đòi hỏi đáp ứng chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu cả về lý luận và thực hành được liên tục trau dồi xuyên suốt quá trình thu mua, chế biến kinh doanh gạo cao cấp tại khu vực Miền Bắc."

 

Hãy liên hệ ngay !  Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ !

CALL US :    04 - 6673 4811 /  6680 4811