Kenny Phạm

    ATM GẠO       ATM GẠO       ATM GẠO

Sản phẩm khuyến mại

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider
 
NHÀ MÁY ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ
ISO 22000 : 2005

Thư viện sản xuất gạo

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

 

MỚI:  GẠO LỨC SẠCH     GẠO SẠCH BẮC HƯƠNG   

Góp ý sản phẩm

Chân thành cảm ơn nếu quý khách có thể đóng góp ý kiến về sản phẩm gạo của chúng tôi !

 Tư vấn đại lý 
 

 

 

Đối tác tiêu biểu

                                                              

Đang online

Đang có 30 khách và 10 thành viên đang online

An toàn thực phẩm

iso 22000 : 2005 - gao FAS

 

NHẬN GIA CÔNG ĐÓNG BAO
GẠO BIẾU TẶNG THEO YÊU CẦU

 

Đăng nhập

Khách hàng tin dùng

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider
Click and Call...

Số lượng truy cập

6211890
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tháng trước
Toàn bộ
974
763
4442
25454
47864
6211890

IP của bạn: 3.239.59.193

NHẬP TÌM SẢN PHẨM GẠO



2 loại gạo đặc sản Lào Cai "bí ẩn" không phải ai cũng biết

2 loại gạo đặc sản Lào Cai "bí ẩn" không phải ai cũng biết

Lào Cai có nhiều đặc sản như thắng cố ngựa, đào Sapa, mận Bắc Hà, cá hồi Thác Bạc,... Và chắc chắn, không thể không kể đến 2 loại gạo đặc sản Lào Cai mà ai đã từng nếm thử đều sẽ nhớ mãi không quên.

  • Tuyển tập bài viết hay nên đọc: 
  1. Xuất xứ gạo đặc sản bồ câu
  2. Cách chọn gạo đặc sản biếu tết
  3. Kinh nghiệm chọn gạo làm quà tết
  4. Các loại gạo có thể phù hợp với gia đình Bạn: gạo trân châu

Gạo Séng Cù - loại gạo đặc sản Lào Cai danh tiếng

Giống lúa Séng Cù được trồng nhiều ở Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên. Trong đó, Lào Cai là vùng đất nuôi dưỡng ra những hạt gạo thơm ngon nhất.

Đặc điểm gạo Séng Cù Lào Cai

Giống lúa Séng Cù được canh tác chủ yếu trên vùng núi cao, nhiệt độ khoảng 20 - 25°C, ánh mặt trời chiếu tới ít. Một năm, giống lúa này được gieo trồng 2 vụ, thu hoạch vào khoảng tháng 5 - 6 và tháng 10. Tuy năng suất lúa không cao nhưng gạo lại có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 3 lần so với các loại gạo thông thường.


gạo Séng Cù cho cơm dẻo, thơm và giàu dưỡng chất

Mường Khương - Lào Cai là một trong những nơi gieo trồng loại gạo đặc sản này cho hương vị ngon nhất. Thóc Séng Cù thơm, có râu, hạt to và mập. Khi xay xát xong, hạt gạo Séng Cù có dạng dài, to, màu trắng ngà, mẩy đều, cho chất cơm thơm ngọt đậm đà, hương vị bùi thơm tự nhiên. Cơm nấu từ loại gạo đặc sản Lào Cai này rất dẻo và dai, dù để nguội vẫn thơm, mềm và ngon.

Cách nấu gạo Séng Cù ngon cơm

- Vo gạo: Không chà xát mạnh tay mà chỉ khuấy nhẹ nhàng rồi gạn nước, loại trừ sạch trấu. Tiếp theo, đong nước vào gạo với tỷ lệ phù hợp (số bát gạo bằng số bát nước + ½ bát nước).

- Khi nấu: Nên nấu bằng nước sôi và không mở nắp nồi cho tới khi cơm sôi được 15 phút để hạt cơm dẻo, thơm và không bị mất chất dinh dưỡng. Khi nấu bằng nước sôi thì phần vỏ ngoài của hạt gạo sẽ bị co lại, giúp gạo không bị nứt, vỡ. Nếu nấu cơm bằng bếp lửa thì khi cơm sôi, người dùng nên cho nhỏ lửa và đậy vung để giữ nhiệt, giữ dưỡng chất trong gạo.

- Lưu ý: Để cơm bắt mắt hơn thì khi nấu có thể thêm một chút muối, dầu ăn hoặc bơ (giúp cơm bóng, hạn chế tình trạng dính hoặc có cháy ở đáy nồi). Khi nấu xong cần giữ nguyên trong vòng 10 - 15 phút để cơm khô trên bề mặt, chín đều.

- Cuối cùng: Mở nắp nồi, xới đều cơm, thưởng thức cùng các món ăn chay - mặn phù hợp.

Gạo nếp Khẩu Tan Đón Thẩm Dương

Bên cạnh gạo tẻ Séng Cù, Lào Cai còn có một loại gạo đặc sản là gạo nếp Khẩu Tan Đón Thẩm Dương (Văn Bàn) rất nổi tiếng. Ai đã từng thưởng thức loại cơm nếp này chắc hẳn sẽ không thể quên được vị dẻo thơm đậm đà của nó.

Sự phân bố giống lúa nếp Khẩu Tan Đón Thẩm Dương

Thẩm Dương là một xã của huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai với đặc điểm địa hình là vùng đồi núi thấp. Đây là nơi gieo trồng loại gạo nếp đặc sản Khẩu Tan Đón. Giống lúa này được trồng bởi người dân tộc Tày, Thái từ lâu đời. Có 4 thôn của xã Thẩm Dương chuyên gieo trồng nếp Khẩu Tan Đón là bản Bô, bản Ngoang, bản Thẳm và Nậm Con, tổng diện tích khoảng 100ha và sản lượng bình quân khoảng 47 tạ/ha.


Nếp Khẩu Tan Đón Thẩm Dương là loại gạo đặc sản Lào Cai còn khá “kín tiếng”

Giống lúa nếp bản địa này có nguồn gốc gắn với truyền thuyết của người Thái về một bà tiên. Từ xa xưa, có vị tiên bà thương người Thái quanh năm chăm chỉ cấy trồng nên đã ban cho giống thóc quý, rồi dặn họ tìm được mảnh đất màu mỡ để hạt cây nảy mầm. Sau bao năm trồng cấy, cộng đồng người Thái đã tìm được mảnh đất phù hợp là mảnh ruộng bên dòng suối Nậm Con. Từ đó, đến mỗi vụ thu hoạch, đồng bào dân tộc Thái lại làm cốm, đồ xôi để làm lễ dâng lên tiên bà và tổ tiên.

Thời gian trước, lúa nếp Khẩu Tan Đón được trồng rất ít, chỉ để lấy gạo phục vụ ngày lễ, tết, hiếu hỷ nên rất ít bán trên thị trường. Đó là lý do loại gạo nếp này vẫn còn là cái tên khá mới lạ, “bí ẩn” với phần đông người dùng Việt ở mọi miền của tổ quốc.

Đặc điểm gạo nếp Khẩu Tan Đón Thẩm Dương

Loại gạo đặc sản Lào Cai này có màu trắng, mùi thơm, hạt tròn mẩy. Khi nấu chín, hạt xôi rất dẻo, dính, có vị ngọt ngậy và có lớp tinh dầu bám bên trên. Loại nếp này được mệnh danh là “đệ nhất nếp” vì không chỉ thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với nhiều loại gạo nếp thông thường khác.

Chất lượng của gạo nếp Khẩu Tan Đón Thẩm Dương có được nhờ điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu và kinh nghiệm canh tác của đồng bào dân tộc tại đây. Được khí hậu thiên nhiên ưu đãi, tưới bằng nguồn nước Nậm Con, nếp trồng ở Thẩm Dương có vị thơm ngon, đặc trưng khác lạ mà khi trồng ở nơi khác sẽ không đạt được độ dẻo ngon như vậy.

Sau khi vén màn bí mật về 2 loại gạo đặc sản Lào Cai trên đây, liệu bạn đọc có mong muốn nếm thử chúng? Hãy chọn địa chỉ bán gạo uy tín, cam kết nguồn gốc, chất lượng gạo để mua, nếm thử bạn nhé.

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

GIAO GẠO TẬN NHÀ !

 

 

Tin khuyến mại

 

 

Tin ngành nghề

Tin doanh nghiệp

   

" Là những cá nhân xuất sắc được tuyển chọn và đào tạo từ khi còn là sinh viên tại các trường đại học, chúng tôi rất tự hào được phục vụ trong đội ngũ chuyên viên tư vấn khách hàng của FAS Việt Nam. Đây thực sự là môi trường làm việc chuyên nghiệp, luôn đòi hỏi nỗ lực cống hiến cao đối với khách hàng, vừa đòi hỏi đáp ứng chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu cả về lý luận và thực hành được liên tục trau dồi xuyên suốt quá trình thu mua, chế biến kinh doanh gạo cao cấp tại khu vực Miền Bắc."

 

Hãy liên hệ ngay !  Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ !

CALL US :    04 - 6673 4811 /  6680 4811