Kenny Phạm

    ATM GẠO       ATM GẠO       ATM GẠO

Sản phẩm khuyến mại

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider
 
NHÀ MÁY ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ
ISO 22000 : 2005

Thư viện sản xuất gạo

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

 

MỚI:  GẠO LỨC SẠCH     GẠO SẠCH BẮC HƯƠNG   

Góp ý sản phẩm

Chân thành cảm ơn nếu quý khách có thể đóng góp ý kiến về sản phẩm gạo của chúng tôi !

 Tư vấn đại lý 
 

 

 

Đối tác tiêu biểu

                                                              

Đang online

Đang có 38 khách và 10 thành viên đang online

An toàn thực phẩm

iso 22000 : 2005 - gao FAS

 

NHẬN GIA CÔNG ĐÓNG BAO
GẠO BIẾU TẶNG THEO YÊU CẦU

 

Đăng nhập

Khách hàng tin dùng

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider
Click and Call...

Số lượng truy cập

6222401
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tháng trước
Toàn bộ
1235
679
5896
35965
47864
6222401

IP của bạn: 3.236.139.73

NHẬP TÌM SẢN PHẨM GẠO



Vì sao gạo có mọt? Cách diệt mọt gạo như thế nào?

Vì sao gạo có mọt? Cách diệt mọt gạo như thế nào?

Khi sử dụng gạo, chắc hẳn người dùng đã từng có lần nhìn thấy mọt gạo. Đây là loại côn trùng ký sinh trong gạo, làm giảm giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của gạo. Để biết cách diệt mọt gạo, người dùng có thể tham khảo thông tin dưới đây.

Tuyển tập bài viết hay nên đọc: 

  1. Chọn gạo nấu cháo cho bé
  2. Gạo lứt có tốt không
  3. Bí mật của gạo đen

Vì sao gạo có mọt?

Trong các thùng, bao đựng gạo của nhiều gia đình, tình trạng xuất hiện những con bọ màu nâu đen, kích thước 3 - 4mm, đầu có vòi nhỏ,... không hiếm gặp. Đây thực tế là những con mọt gạo. Mọt gạo có khả năng sinh sản nhanh chóng với số lượng lớn. Mỗi con mọt cái có thể đẻ trung bình 300 - 500 trứng, đẻ 2 - 6 trứng/ngày. Tuổi thọ của mọt gạo lên tới 8 tháng.


Mọt gạo là hiện tượng không hiếm

Nhiều người cho rằng gạo để lâu sẽ sinh ra mọt. Tuy nhiên, quan niệm này không chính xác. Thực chất thì mọt gạo đã có từ khi chúng ta mua gạo về. Mọt đục lỗ, đẻ trứng vào lỗ hạt gạo. Ấu trùng phát triển trong hạt gạo, khi lớn chui ra. Khi để một thời gian, sâu mọt nở ra, chui ra ngoài ăn gạo, làm gạo bị ải nên người dùng mới nhìn thấy.

Đối với gạo, dù có nhiễm ấu trùng mọt nhưng chưa thành mọt thì việc gia nhiệt qua chế biến, đun nấu sẽ không gây ảnh hưởng tới chất lượng gạo. Tuy nhiên, khi gạo đã hình thành mọt thì chất lượng và hương vị gạo sẽ giảm xuống.

Cách ngăn ngừa, tiêu diệt mọt gạo

Gạo rất hay bị mọt, đặc biệt là trong điều kiện môi trường ẩm ướt. Sau đây là một số cách giúp ngăn ngừa mọt gạotiêu diệt loại mọt gạo:

Bảo quản gạo trong tủ lạnh

Gạo là loại lương thực hút ẩm cao nên chúng ta cần bảo quản gạo ở nơi khô ráo, thoáng mát. Người dùng có thể để gạo trong tủ lạnh khoảng 4 - 5 ngày trước khi cho vào thùng đựng gạo. Quá trình này giúp tiêu diệt, ngăn chặn trứng mọt sinh sôi, phát triển.


Nên bảo quản gạo, ngũ cốc trong tủ lạnh

Chúng ta cũng lưu ý là tuyệt đối không để gạo ở những nơi có độ ẩm cao hoặc có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Nắng và độ ẩm cao có thể làm giảm chất lượng, mất đi hương vị và hàm lượng dinh dưỡng có trong gạo.

Bảo quản gạo trong túi kín

Khi đi mua gạo, người dùng nên mang theo những vật dụng đựng gạo có kích thước vừa với lượng gạo định mua. Nếu mua số lượng gạo lớn, người dùng nên bảo quản gạo trong túi nilon kín, khô để tránh độ ẩm xâm nhập tạo điều kiện cho mối mọt sinh sôi, phát triển.

Chọn đúng vật dụng đựng gạo

Sau khi bảo quản gạo trong tủ lạnh vài ngày, người dùng có thể đổ gạo vào thùng đựng đã diệt khuẩn. Có nhiều loại thùng đựng gạo với thiết kế nhỏ gọn, có thể chứa từ 12 - 40kg gạo, rất tiện dụng khi lấy gạo ra sử dụng.

Ngoài ra, vì gạo có đặc tính khô, không chịu nước nên để bảo quản gạo không bị mốc hay mối mọt thì người dùng nên đựng gạo trong lọ thủy tinh có nắp kín hoặc có nắp bằng kim loại. Chúng ta cũng có thể sử dụng những hộp dự trữ thực phẩm chuyên dụng được thiết kế với vòng cao su xung quanh nắp để đảm bảo độ kín hơi khi bảo quản gạo.

Vệ sinh vật dụng đựng gạo

Thùng đựng gạo chính là nơi trú ẩn lý tưởng nhất của mối, mọt gạo. Dù người dùng đã bỏ hết các phần gạo bị nhiễm khuẩn trước đó thì trứng của chúng vẫn có thể tồn tại trong gạo. Do vậy, để phòng ngừa mối mọt, tốt nhất người dùng nên thường xuyên vệ sinh thùng đựng gạo, phơi khô trước khi cho gạo vào. Việc này giúp tránh được vi khuẩn, nấm mốc, trứng mối mọt phát triển trong gạo.

Cách loại bỏ mọt gạo

Khi phát hiện gạo có mọt, người dùng có thể đổ gạo ra một tấm nilon trải trên sàn nhà rồi rải mỏng gạo ra. Mọt gạo sẽ bò ra khỏi gạo và chúng ta có thể giết chúng dễ dàng. Với phần gạo không bị mối mọt, người dùng có thể bảo quản trong túi nilon kín. Với phần gạo không chắc có bị mối mọt không thì bạn nên đặt nó vào tủ lạnh khoảng 4 - 5 ngày để tiêu diệt hết mối mọt.

Thực hiện đúng theo những hướng dẫn trên đây sẽ giúp người dùng có thể phòng ngừa và tiêu diệt triệt để mọt gạo, đảm bảo được hương vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng của gạo.

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

GIAO GẠO TẬN NHÀ !

 

 

 

Tin khuyến mại

 

 

Tin ngành nghề

Tin doanh nghiệp

   

" Là những cá nhân xuất sắc được tuyển chọn và đào tạo từ khi còn là sinh viên tại các trường đại học, chúng tôi rất tự hào được phục vụ trong đội ngũ chuyên viên tư vấn khách hàng của FAS Việt Nam. Đây thực sự là môi trường làm việc chuyên nghiệp, luôn đòi hỏi nỗ lực cống hiến cao đối với khách hàng, vừa đòi hỏi đáp ứng chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu cả về lý luận và thực hành được liên tục trau dồi xuyên suốt quá trình thu mua, chế biến kinh doanh gạo cao cấp tại khu vực Miền Bắc."

 

Hãy liên hệ ngay !  Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ !

CALL US :    04 - 6673 4811 /  6680 4811